Thiết kế nhà ở sinh khí hậu (Bioclimatic) GG cắt giảm hóa đơn nhiệt đến 76,66%

Với mục đích để tối ưu hóa các chi tiết thi công với giá thành ít nhất. Alventosa Morell Arquitectes chọn sử dụng gỗ làm vật liệu duy nhất. Điều này khiến họ phải làm việc với một ngành công nghiệp cụ thể, từ đó không chỉ làm giảm các khả năng có thể xảy ra mà còn khiến cho dự án ít khi sai khác với kế hoạch và vượt ngân sách dự kiến. Ngoài việc tìm hiểu các kiến thức chuyên ngành, các sư còn nghiên cứu sinh thái khí hậu để đảm bảo chiến lược thiết kế phù hợp nhất được sử dụng.

Bioclimatic010714-1

Sinh khí hậu GG là một căn nhà gỗ ở miền núi phía bắc của Barcelona sử dụng ít hơn 76,77% năng lượng sưởi ấm so với những căn nhà truyền thống. Thiết kế bởi Alventosa Morell Arquitectes, dự án bao gồm sáu khối mô đun lắp ghép, hòa nhập cùng với cây cối và các vườn cây tươi tốt.

Bioclimatic010714-2

Căn nhà sử dụng những chiến lược thiết kế đa dạng để đảm bảo cho điều kiện Passivhaus (căn nhà sử dụng năng lượng hiệu quả) mà không làm ảnh hưởng đến tiện nghi căn nhà.

Bioclimatic010714-3

Với mục đích để tối ưu hóa các chi tiết thi công với giá thành ít nhất. Alventosa Morell Arquitectes chọn sử dụng gỗ làm vật liệu duy nhất. Điều này khiến họ phải làm việc với một ngành công nghiệp cụ thể, từ đó không chỉ làm giảm các khả năng có thể xảy ra mà còn khiến cho dự án ít khi sai khác với kế hoạch và vượt ngân sách dự kiến. Ngoài việc tìm hiểu các kiến thức chuyên ngành, các kiến trúc sư còn nghiên cứu sinh thái khí hậu để đảm bảo chiến lược thiết kế phù hợp nhất được sử dụng.

Bioclimatic010714-4

 

Một trong những nét đặc biệt của tòa nhà là khoảng trống hở kết nối sau khối mô đun khác nhau. Các mô đun thu giữ năng lượng mặt trời trong suốt mùa đông để làm ấm không gian nội thất, trong khi vào mùa hè trở thành các khối che chắn với sự liên hệ trực tiếp với khu vườn xung quanh. Vỏ bọc của căn nhà có khả năng cách nhiệt cao, điều đó có nghĩa chỉ cần rất ít nhiệt để làm ấm không gian bên trong

Bioclimatic010714-5

Bioclimatic010714-6

Bioclimatic010714-7

 

Mặt bằng

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>