Trải nghiệm nhà nghỉ ở khu trượt tuyết núi Kicking Horse tại Canada / Bohlin Cywinski Jackson

sư cho biết: “Các khách hàng mong muốn một nơi sum họp cuối tuần cho gia đình năm người nhưng vẫn linh hoạt không gian với các nhóm gia đình và bạn bè lớn hơn, đồng thời cung cấp khả năng kết nối trực tiếp với bên ngoài cho các hoạt động giải trí theo mùa”.

 

 

Công ty Bohlin Cywinski Jackson của Mỹ đã thiết kế lại ngôi nhà gỗ thành ngôi nhà nghỉ dưỡng cho một gia đình tại khu trượt tuyết núi Kicking Horse ở Canada. Ngôi nhà được vinh danh là một trong mười công trình nhận Giải thưởng Nhà ở của Hội Kiến trúc sư Mỹ năm 2014, ngôi nhà được thiết kế bởi Bohlin Cywinski Jackson như một nơi nghỉ dành cho các gia đình và khách của họ trong dịp cuối tuần và cũng có thể bỏ trống căn nhà trong một khoảng thời gian dài.

01

Kiến trúc sư cho biết: “Các khách hàng mong muốn một nơi sum họp cuối tuần cho gia đình năm người nhưng vẫn linh hoạt không gian với các nhóm gia đình và bạn bè lớn hơn, đồng thời cung cấp khả năng kết nối trực tiếp với bên ngoài cho các hoạt động giải trí theo mùa”.

02

Một rừng cây hoàn diệp liểu và cây vân sam bao quanh khu đất, vì vậy gỗ đã được chọn làm vật liệu xây dựng chính.Nhưng không giống như các nhà nghỉ bằng gỗ đặc trưng của vùng, ngôi nhà có cấu trúc góc cạnh với mục đích phản ánh văn hóa Scandinavia.

03

Kiến trúc sư cho biết: “Ngôi nhà Kicking Horse là một nơi nghỉ ngơi dành cho gia đình có mong muốn cuộc sống gần hơn với thế giới tự nhiên”

04

Ngôi nhà ba tầng được tạo thành từ hai cánh, kết nối bởi một cầu thang trung tâm. Phần lớn nhất của hai cánh là một khối không đối xứng chứa các không gian sống và phòng ngủ chính, phần khối phẳng có chứa một phòng sinh hoạt chung có góc nhìn ra các đỉnh núi.

05

Công trình ẩn mình vào sườn dốc của khu đất, tạo lối vào cả tầng thấp và trung bình. Chức năng đầu tiên là lối vào chính và chức năng thứ hai là lối xuống dẫn tới khu trượt tuyết gần đó và đường đi xe đạp.

07

Phòng ngủ nằm rải rác khắp ngôi nhà. Ba không gian ngủ nằm ở gác xép, trong khi hai phòng ngủ master nằm ở hai đầu đối diện của tầng giữa tạo ra khối nhô ra ở phía trước của tòa nhà.

08

Nền của ngôi nhà được bao quanh bởi bê tông và có một nhà để xe, một phòng khách và một không gian vui chơi của trẻ em.

09

Dưới đây là mô tả dự án từ Bohlin Cywinski Jackson: 

Ngôi nhà Kicking Horse

Các khách hàng mong muốn một nơi sum họp cuối tuần cho gia đình năm người nhưng vẫn linh hoạt không gian với các nhóm gia đình và bạn bè lớn hơn và cung khả năng kết nối trực tiếp với bên ngoài cho các hoạt động giải trí theo mùa. Họ yêu cầu sự cẩn thận trong thiết kế để duy trì sự riêng tư ở lô hẹp nằm giữa hai khu dân cư lân cận, mà vẫn tập trung vào các góc nhìn và cung cấp lối đi trực tiếp đến khu trượt tuyết gần đó và đường mòn đi xe đạp.

10

Khu du lịch núi Kicking Horse là một điểm đến trượt tuyết tương đối mới, phần lớn các ngôi nhà truyền thống trong khu vực vẫn còn mang hình thức cấu trúc gỗ truyền thống. Các khách hàng đánh giá cao quy mô thân mật và ấm áp của nhà nghỉ núi truyền thống nhưng muốn khám phá khả năng tạo ra một cabin hiện đại bắt nguồn từ truyền thống Bắc Âu kết nối trực tiếp đến cảnh quan. Khu đất dốc tiếp giáp với một đường trượt tuyết và được bao quanh bởi một rừng cây hoàn diệp liểu và cây vân sam. Nằm giữa hai khu dân cư lân cận, sự sắp xếp cẩn thận mặt bằng duy trì sự riêng tư thông qua các cửa sổ, tập trung vào các góc nhìn và cung cấp lối đi tới khu trượt tuyết và đường mòn đi xe đạp gần đó.

11

Ngôi nhà gồm hai yếu tố chính: một thanh đặc dày dọc theo rìa phía bắc của khu vực có chứa không gian ngủ và phòng tắm, và một vỏ mở với không gian sống và ăn uống theo hướng về phía góc nhín ngọn núi. Một khối cầu thang trung tâm liên kết hai hình thức này, với lối vào chính ở tầng thấp hơn và lối xuống bên trên hướng tới khu trượt tuyết ở phía tây.

12

Hình thức tuyến tính của không gian ngủ vươn ra khỏi nền bê tông dạng tấm chứa nhà để xe, phòng khách và phòng chơi. Một mái gấp kim loại đứng trên cao trở thành một bức tường khớp nối với lỗ thông hơi, mang ánh sáng và không khí vào không gian gác xép. Gác xép chứa giường tầng linh hoạt cho trẻ em hoặc khách.

13

Neo bởi một lò sưởi bê tông cao, hình thức hình học chứa các sinh hoạt và không gian ăn uống nổi trên mặt đất, cho phép mô hình thoát nước tự nhiên trong khu đất không bị gián đoạn. Bức tường gỗ dán và trần mở rộng ra bên ngoài, đóng khung góc nhìn ra các ngọn núi và che chở cho sân ngoài trời.

14

Với chức năng như là một nhà nghỉ cuối tuần, ngôi nhà được thiết kế để có thể hoạt động sau một khoảng thời gian dài mà không có người ở. Thiết kế vốn đã làm giảm tiếp xúc với mô hình thoát nước tự nhiên bằng cách hạn chế mặt sàn tiếp xúc với mặt đất và chúng tôi làm việc trực tiếp với nhà thầu đến từng chi tiết hệ thống thoát nước tầng dưới để thực hiện có hiệu quả nhất đối với các loại đất trong khu vực. Hệ thống điện, hệ thống sưởi và an ninh được theo dõi và điều khiển từ xa vì vậy khách hàng ngay lập tức biết về bất kỳ vấn đề nào và một máy phát điện khẩn cấp đã được cung cấp trong trường hợp bị mất điện.

15

Hình thức của ngôi nhà được định hướng để thu được ánh sáng ban ngày và góc nhìn tới các đỉnh núi tuyệt đẹp, đồng thời cũng có thểm giảm tác động đổ tuyết từ các cơn bão lớn di chuyển qua khu vực. Các khách hàng đã lựa chọn gói tổng thầu từ địa phương với lịch sử lâu dài trong việc xây dựng ở vùng sâu vùng xa. Họ thích thú với công trình cấu trúc gỗ phức tạp từ các loại gỗ có nguồn gốc tại địa phương và hưởng tới các hoạt động ngoài trời sau một ngày làm việc chăm chỉ.

16

Gỗ là tài nguyên thiên nhiên chính trong khu vực này. Louisiana Pacific Mill địa phương là huyết mạch của thị trấn Golden và mục tiêu của dự án là thể hiện sự đa dạng tự nhiên của gỗ trong kiến trúc.

17
Mặt bằng tầng thấp

 

18
Mặt bằng tầng lửng

 

19
Mặt bằng gác mái

20
Mặt cắt

 

21
Bóc tách cấu trúc

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>