Liệu công ty của bạn có thật sự hấp dẫn khó cưỡng đối với các nhà đầu tư?

Cuối cùng, đừng quên các con số. Bạn nên mình cần gây bao nhiêu vốn và có thể đánh giá cụ thể số tiền. Số vốn đó sẽ được sử dụng như thế nào? Tiền sẽ giúp bạn đạt được những dấu mốc nào? Các nhà đầu tư muốn biết rằng bạn có một kế hoạch nhằm tối đa hóa khoản đầu tư của họ.

Hầu hết các doanh nhân đã biết ngay từ đầu rằng chỉ có mỗi một ý tưởng thôi thì hiếm khi là đủ để thu hút các nhà đầu tư mạo hiểm. Các nhà đầu tư muốn thấy sức hút và bị thuyết phục rằng ý tưởng này có thể thực hiện được theo cách hiệu quả về vốn. Các nhà đầu tư mạo hiểm cũng cần biết rằng các công ty mới khởi sự tin tưởng 100% vào sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và có tồn tại một cơ hội thị trường rõ ràng.
 

công ty hấp dẫn

 

Nếu bạn có thể chứng minh được rằng công ty của bạn là công ty có thể đáp ứng thị trường mục tiêu tốt nhất, thì chắc chắn bạn sẽ có thể nhận được vài lời bắt bẻ.

Đối với HourlyNerd, đưa ra mục tiêu phá vỡ cách giải quyết các vấn đề của các doanh nghiệp ngoài thị trường các doanh nghiệp nhỏ mà chúng tôi đang phục vụ là chìa khóa thu hút các nhà đầu tư. Chúng tôi biết rằng không ai muốn ủng hộ một công ty đang theo đuổi khoản thưởng trị giá 50 triệu đô la, các nhà đầu tư mạo hiểm tìm kiếm đầu tư vào các sản phẩm thay đổi cuộc sống có tiềm năng thay đổi cuộc sống hằng ngày của người tiêu dùng.

Hãy nhanh tay nắm bắt các thông tin mới nhất trong ngày về kinh tế thị trường, nắm bắt các công nghệ mới nhất, những tin tức mới nhất về thị trường bất động sản trong ngày? Còn chần chừ gì nữa mà không click vào để tìm lấy cơ hội làm giàu tìm hiểu ý tưởng kinh doanh mới nhất và khám phá cuộc sống điều mình muốn!

 

Vậy làm thế nào bạn có thể khiến các nhà đầu tư quan tâm tới công ty khởi sự của bạn?

1. Nhắm tới đúng nhà đầu tư phù hợp với công ty của bạn

Sản phẩm của bạn sẽ không bao giờ là tất cả mọi thứ đối với mọi người, và khái niệm này cũng áp dụng với các nhà đầu tư.

Hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng có thể tạo ra tác động đặc biệt tới các cơ hội thành công của bạn (đây thường là những người đã có hiểu biết về ngành của bạn hoặc có mối liên hệ tốt trong ngành). Các nhà đầu tư giỏi nhất cũng cho bạn đủ thời gian để đưa ra các quyết định trong khi đó họ luôn có mặt khi bạn cần hướng dẫn hoặc lời khuyên. Phải thừa nhận rằng, đây là một phẩm chất khó đánh giá, nhưng nói chuyện với các công ty trong danh mục đầu tư của họ hiện tại cũng là một khởi đầu tốt.

Hãy xem ai đang đầu tư vào lĩnh vực của bạn và các mô hình kinh doanh tương tự. Ví dụ, nếu bạn đang cân nhắc mở một chợ lao động, hãy lập một danh sách ngắn những nhà đầu tư đang ủng hộ các công ty không chỉ trong ngành đó mà còn ở các ngành gắn kết với con người thông qua công nghệ như các trang web hẹn hò.

2. Làm cho việc tiếp cận của bạn trở nên phù hợp và đúng hoàn cảnh

Khi gửi đi email đầu tiên, hãy giải thích thật nhanh và súc tích vị thế đặc biệt của bạn trên thị trường. Làm tương tự khi giải thích cách công ty bạn đang giải quyết vấn đề đang tồn tại, và sắp xếp theo cách đúng hoàn cảnh.

Các nhà đầu tư thường muốn biết vì sao mô hình kinh doanh lại là X đối với Y, chẳng hạn như Uber đối với thực phẩm hay Airbnb đối với công việc theo hợp đồng. Không có chỉ dẫn, nhà đầu tư có thể gặp khó khăn với việc hình dung ra vị trí và sự cần thiết của công ty bạn.

3. Có tư duy của một nhà đầu tư

Các nhà đầu tư nghĩ các cơ hội là sự kết hợp của sản phẩm, thị trường và đội ngũ. Họ muốn thấy sản phẩm bằng xương bằng thịt và có chức năng và minh chứng rõ ràng cho thấy một thị trường chưa được phục vụ (có qui mô). Họ cũng muốn sự tái khẳng định rằng đội ngũ của bạn có những kỹ năng và kiến thức để theo đuổi cơ hội lớn.

Nhưng thành công của bạn không xoay quanh tất cả ba yếu tố trên. Ví dụ một đội ngũ vượt trội có thể bổ khuyết cho một sản phẩm chưa phát triển. Thị phần là phần khó thỏa hiệp nhất trừ khi bạn có kế hoạch chống đạn để phát triển nó.

4. Mài giũa lời chào hàng của bạn

Lợi thế cạnh tranh bền vững của bạn nên là phần cốt lõi của lời chào hàng, Nó cần nêu rõ cách rõ ràng và tuyến tính để mở rộng qui mô và kế hoạch nhất định để bảo vệ cơ sở khách hàng của bạn.

Bạn cũng cần thể hiện giải pháp độc đáo mà công ty bạn đem lại và giải thích cách nó giải quyết khó khăn cụ thể của khách hàng. Ai sẽ nhớ tới công ty bạn nếu nó không còn tồn tại nữa?

Cuối cùng, đừng quên các con số. Bạn nên mình cần gây bao nhiêu vốn và có thể đánh giá cụ thể số tiền. Số vốn đó sẽ được sử dụng như thế nào? Tiền sẽ giúp bạn đạt được những dấu mốc nào? Các nhà đầu tư muốn biết rằng bạn có một kế hoạch nhằm tối đa hóa khoản đầu tư của họ.

Dù bạn đang nhắm tới các công ty đầu tư mạo hiểm, các nhà đầu tư thiên thần hoặc các nhà đầu tư theo tổ chức, thì những cá nhân này đều đang đánh cuộc tiền vào ý tưởng của bạn. Họ cần biết rằng nó có thể phát triển theo cách hiệu quả về vốn. Với việc suy nghĩ như nhà đầu tư và định vị lợi thế cạnh tranh của mình là hấp dẫn không cưỡng lại được, bạn sẽ giành được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà đầu tư.

(Dịch từ Entrepreneur)

Quản trị Doanh Nghiệp
Dự Án Kinh Doanh
Chính Sách – Quản Lý
Nội – Ngoại Thất
  Tin Tức Giải Trí
 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>